Hotline: 0916 955 988 |  Email: Tuanlinhpc44@gmail.com



 BÁO GIÁ CÁC SẢN PHẨM VIỄN THÔNG Đóng
 

Tìm hiểu chung về phụ kiện quang
08 Tháng Tư 2021 :: 6:21 CH :: 647 Views :: 0 Comments

Phụ kiện quang là gì? Phụ kiện quang gồm những gì thiết bị gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Phụ kiện quang là gì?

Phụ kiện quang là bộ bao gồm rất nhiều những thiết bị đảm nhiệm nhiều tính năng, vai trò khác nhau chúng giúp kết nối các thiết bị kết nôi và truyền tải tín hiệu với nhau mộ cách hiệu quả.

Bộ phụ kiện cáp quang bao gồm những gì?

Ngày nay cáp quang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau và theo đó bộ phụ kiện cũng rất đa dạng và phong phú. Về cơ bản có thể chia được làm 2 nhóm bao gồm bộ phụ kiện thi công và bộ kết nối truyền dẫn tín hiệu quang.

Bộ dụng cụ thi công cáp quang

Phụ kiện quang

Cáp quang được triển khai thay thế các ứng dụng của cáp mạng đồng với hiệu suất tốt hơn. Việc sử dụng bộ dụng cụ làm quang như một phần không thể thiếu giúp cho việc thi công trở nên thuận tiện và đơn giản hơn.

Sản phẩm này bao gồm rất nhiều những phụ kiện khác nhau trong đó dao cắt, dao tuốt, máy đo suy hao tín hiệu quang (đo độ suy hao ở các cổng quang), bút soi quang… sẽ không thể thiếu.

Bộ phụ kiện chuyển đổi tín hiệu trong ODF

Đầu nối FastConnector

phụ kiện quang

Đây là một loại đầu nối khác biệt hoàn toàn với các loại đầu mạng RJ5 thông thường, chúng còn được dân trong ngành gọi là đầu Fast Connector đầu nối quang nhanh. Đầu nối này cung cấp đường truyền trực tiếp từ sợi cáp quang để kết nối với các thiết bị chuyển mạch mạng , modem Wifi...

Chúng tạo ra sự tiện lợi cho người dùng đặc biệt là các nhà mạng khi thi công mạng Internet cho các hộ gia đình. Đầu nối quang cần có kìm tuốt và máy cắt sợi quang chuyên dụng cũng như cần có sự tỉ mỉ để có thể bấm được một cách chính xác nhất.

Ống co nhiệt, ống nung nhiệt

Là một loại phụ kiện có kích thước nhỏ bé được làm từ nhựa và kim loại tốt (thép), ống co nhiệt không thể thiếu đối với các hộp phối quang, hộp ODF.

Thiết bị nối cáp quang này được dùng để cố định các mối hàn cáp quang, đảm bảo mốt hàn không bị đứt hoặc bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài và cung cấp một đường truyền ổn định.

Khay hàn cáp quang

Nếu như bạn đã từng sử dụng ODF chắc hẳn bạn cũng đã biết đến sản phẩm này. Khay nối cáp quang có sự liên kết rất chặt chẽ với ODF, dây cáp quang và các mối hàn cáp quang được bọc trong ống co nhiệt.

Khay hàn cáp quang được làm bằng nhựa, mỗi khay thường có dung lượng 24 khe tương đương với 24 sợi cáp quang. Chúng được gắn và ODF bằng ốc vít và được dùng để cố định các mối hàn cáp quang, đảm bảo các mối hàn không bị xê dịch và đường truyền không bị ảnh hưởng.

Adaper quang

phụ kiện quang

Nằm trong bộ sản phẩm hộp phối quang ODF đầy đủ phụ kiện, Adapter quang đóng vai trò như một cây cầu nối, chúng kêt nối dây hàn cáp quang với các dây nhảy quang.

Adapter có 2 loại UPC ( màu xanh dương )và APC ( màu xanh lục ) sử dụng cho các hệ thống mạng G-PON thế hệ mới, mạng diện rộng tốc độ truyền tải cao. Bạn có nhiều sự lựa chọn ở đây bởi Adapter cung cấp các loại đầu kết nối SC, LC, FC để có thể thích hợp với các ứng dụng truyền tải âm thanh, tín hiệu video hình ảnh.

Bộ chia tách quang

Còn được gọi với cái tên khác như bộ chia quang, sản phẩm này được dùng trong trường hợp muốn chia tách sợi cáp quang từ một sợi ra nhiều sợi.

Mang tới sự tiện lợi, giảm thiểu chi phí và rủi do bộ chia tách quang được các nhà mạng sử dụng để phân chia một đường truyền thành nhiều đường truyền khác nhau mà vẫn đảm bảo tốc độ cũng như sự ổn định của đường truyền.

Bộ chia tách quang hoạt động bằng cách nhận vào một đầu vào tín hiệu quang và thông qua một bộ chuyển đổi (cốt lõi của bộ chia tách quang ) phân chia thành 2, 4, 8, 12… đường tín hiệu quang khác.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

18 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by WWW.TUANLINH.NET.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin